สินเชื่อรถยนต์มือสองเงื่อนไขไฟแนนซ์ปรับเปลี่ยนมากมายในปี2014

เงื่อนไขสินเชื่อรถยนต์มือสองตั้งแต่ต้นปี2014ทางไฟแนนซ์ได้มีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขเปลี่ยนแปลงจากเดิมอย่างมากมายที่เห็นได้ชัดเจนก็คือเรื่องข้อกำหนดอายุรถยนต์ ไฟแนนซ์รถที่เป็นแบงก์อย่างแห่งแต่กว่ารถที่มีการใช้งานเกิน10ปีก็ยังเปิดโอกาสให้ยื่นขอสินเชื่อรถยนต์มือสองได้บ้าง แต่ปัจจุบันไฟแนนซ์รถที่เป็นแบงก์จะรับพิจารณาสินเชื่อรถยนต์มือสองสำหรับรถยนต์ไม่เกิน10ปีก็เป็นส่วนใหญ่ ถ้าอายุรถเกินก็คือไม่รับพิจารณาสินเชื่อรถยนต์มือสองเลย ส่งผลให้พ่อค้ารถ เต็นท์รถมือสองจำนวนมากปิดการขายรถมือสองไม่ได้ ในเมื่อสินเชื่อรถยนต์มือสองไม่ได้เข้ามาช่วยในการซื้อขายรถได้ก็ต้องขายด้วยเงินสดสถานะเดียว รอคนซื้อรถด้วยเงินสดมาซื้อรถมือสองที่มีอายุเกิน10ปี กำลังซื้อรถมือสองก็ลดลงจากนโยบายรถคันแรกยังไม่พอ รถมือสองที่มีอยู่ก็ขายไม่ได้มีคนซื้อแต่คนซื้อเงินพอ สินเชื่อรถยนต์มือสองก็ไม่อำนวยแล้วทีนี้จะปิดการขายลงได้อย่างไร

นอกจากเรื่องอายุของรถยนต์แล้ว เงื่อนไขในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อรถยนต์มือสองผ่านนั้นก็มีการเพิ่มดีกรีความเข้มข้นในการพิจารณาสินเชื่อรถยนต์มือสองเพิ่มเป็นเท่าตัว ผู้ขอสินเชื่อรถยนต์มือสองมีตำหนิด้านประวัติเครดิตนิดหน่อยก็อาจจะไม่อนุมัติสินเชื่อรถยนต์มือสองเลยก็เป็นไปได้หรือถ้าอนุมัติก็ต้องหาบุคคลค้ำประกันรถยนต์ที่มีคุณสมบัติดีเพิ่มเติมมาจึงจะได้รับผลสินเชื่อรถยนต์มือสองอนุมัติ

อายุรถยนต์ หลักเกณฑ์ที่เข้มข้นในการพิจารณาสินเชื่อรถยนต์มือสองแล้ว เรื่องวงเงินอนุมัติสินเชื่อรถยนต์มือสองก็ถูกปรับนโยบายในการให้สินเชื่อรถยนต์มือสองลดลงไปอีกด้วย เช่นจากตลาดรถมือสองในกลุ่มยอดนิยมจากเดิมเคยให้วงเงินจากราคาประเมิน90%-100%ก็อาจจะถูกปรับลดลง10%เป้นต้น

สินเชื่อรถยนต์มือสองกับนโยบายที่เข้มข้นก็ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองดำเนินธุรกิจเป็นไปได้ยากขึ้น แต่ก็มีผลดีกับผู้บริโภคไม่มากก็น้อย จากนโยบายที่เข้มข้นในการให้สินเชื่อรถยนต์มือสองทำให้ราคารถมือสองถูกปรับลดลงตามราคาตลาดรถมือสองตามความเป็นจริง จะเห็นได้รถมือสองราคาลดลงเป็นอย่างมากผู้บริโภคซื้อรถมือสองก็จะได้ซื้อรถมือสองในราคาสมเหตุสมผล ราคารถมือสองสูงก็เท่ากับไม่ต้องยื่นขอสินเชื่อรถยนต์มือสองในวงเงินที่สูงเกินความจำเป็น