สินเชื่อรถยนต์มือสองจัดไฟแนนซ์ยอดจัดเต็ม "แคมเปญของธนาคารธนชาต"

          ธนาคารธนชาต รุกธุรกิจสินเชื่อรถยนต์มือสอง หวังเพิ่มสัดส่วนจากเดิมที่มีอยู่ 35% ของพอร์ตสินเชื่อรถยนต์ เนื่องจากสินเชื่อประเภทนี้สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่าสินเชื่อรถยนต์ใหม่ป้ายแดง โดยได้ออกแคมเปญ “จัดเต็ม 100% ดอกเบี้ยต่ำ 2.99%ต่อปี ” เพื่อกระตุ้นยอดสินเชื่อรถยนต์มือสอง 
          นายอนุชาติ ดีประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมรถยนต์ใหม่ป้ายแดงมียอดขายที่สูงขึ้น เนื่องจากมีรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ราคาไม่สูงออกสู่ตลาดจำนวนมาก ซึ่งมีผลทำให้ยอดขายรถยนต์มือสองตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาไม่ค่อยคึกคักมากนักแต่หลังจากผ่านช่วงกลางปีมาแล้ว ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น ผลผลิตทางการเกษตร เช่น ยางพารา มันสำปะหลัง มีราคาค่อนข้างดี และเมื่อมีปัจจัยผลผลิตทางการเกษตรราคาดีเข้ามา ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ประเภทอเนกประสงค์ เช่น รถกระบะ ทั้งมือหนึ่ง และมือสอง มียอดขายที่เพิ่มขึ้นด้วย
          เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและเป็นการกระตุ้นยอดสิน เชื่อรถยนต์มือสอง ในช่วงระหว่างวันนี้ถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2553 ธนาคารธนชาต จึงได้ออกแคมเปญ จัดเต็ม 100% ดอกเบี้ยต่ำ 2.99%ต่อปี” ระยะเวลาการผ่อนชำระ 48 เดือน ซึ่งธนาคารฯ คาดว่าการจัดแคมเปญดอกเบี้ยต่ำลักษณะนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ที่กำลังหาซื้อรถยนต์มือสองเป็นอย่างดี
          นายอนุชาติ กล่าวว่า ปัจจุบันธนาคารมีสัดส่วนพอร์ตสินเชื่อรถยนต์มือสองอยู่ประมาณ 35% ของพอร์ตสินเชื่อรถยนต์ และมีเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนสินเชื่อประเภทนี้ให้มากขึ้น เนื่องจากสินเชื่อรถยนต์มือสองสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า โดยปี 2553 ได้ตั้งเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อรถยนต์มือสองรวมประมาณ 23,000 ล้านบาท โตขึ้น 30% จากปี 2552 โดยครึ่งแรกของปี 2553 ที่ผ่านมา มียอดปล่อยสินเชื่อรถยนต์มือสองแล้วมากกว่า 10,000 ล้านบาท โตขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันของปี 2552


ที่มา ธนาคารธนชาต วันที่ 22 กรกฎาคม 2553

หมายเหตุ เงื่อนไขอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โปรดตรวจสอบเงื่อนไขทางธนาคารอีกครั้ง