รถติดไฟแนนซ์อยากเปลี่ยนชื่อ โอนสิทธิ

     หลายท่านอาจติดปัญหาเรื่องรถติดไฟแนนซ์อยากเปลี่่ยนชื่อหรือต้องการโอนสิทธิ์รถยนต์ไปให้บุคคลอื่นเพราะว่าต้องการที่จะซื้อบ้านหรือคอนโด ติดต่อยื่นเรื่องขอสินเชื่อบ้านหรือคอนโดเรียบร้อยแล้วแต่ได้รับคำตอบมาว่ามีชื่อรถติดผ่อนไฟแนนซ์อยู่ เพื่อที่ให้สินเชื่อบ้านหรือคอนโดอนุมัติตรงตามความต้องการแล้วเสียต้องทำการปิดภาระรถติดไฟแนนซ์ให้เรียบร้อยก่อนเนื่องจากมีภาระผ่อนรถติดไฟแนนซ์อยู่จึงทำให้มีภาระ

     เชื่อได้ว่ามีหลายคนที่ช่วยคนรู้จัก ช่วยญาติพี่น้อง หรือผู้เคยมีพระคุณในการให้ยืมชื่อเช่าซื้อรถยนต์แทน อันเนื่องมาจากสาเหตุต่างๆก็สุดแล้วแต่ ณ เวลานั้นไม่ได้คิดอะไรมากมาย แต่ในเวลาต่อมาเกิดมีความต้องการที่จะซื้อที่พักอาศัยเป็นของตัวเองบ้างเสียแล้ว ก็ติดต่อยื่นขอสินเชื่อบ้านหรือคอนโดก็ได้ประสบกับปัญหารถติดไฟแนนซ์คันที่เคยได้ช่วยเหลือใครคนหนึ่งไว้ทำให้เครดิตที่ขอกู้สินเชื่อบ้านหรือคอนโดไม่เพียงพอจึงต้องทำการปิดภาระรถติดไฟแนนซ์หรือรถติดไฟแนนซ์อยากเปลี่ยนชื่อไปเป็นบุคคลอื่นเสียแล้วล่ะ

แนวทางรถติดไฟแนนซ์อยู่อยากเปลี่ยนชื่อหรือต้องการโอนสิทธิรถไปเป็นชื่ออื่นเพื่อลดภาระผ่อนรายเดือน

  • ติดต่อสอบถามข้อกำหนดไฟแนนซ์รถในการเปลี่ยนชื่อหรือที่เรียกว่าโอนสิทธิ์ว่ามีข้อกำหนดรายละเอียดอะไรบ้าง อย่างไรบ้าง รถติดไฟแนนซ์ผ่อนอยู่กับไฟแนนซ์รถที่ใดสอบถามได้โดยตรงเพราะแต่ละไฟแนนซ์รถนั้นมีความแตกต่างด้านข้อกำหนด (ผ่อนรถกับสถาบันการเงินแห่ง สอบถามได้โดยตรงเพื่อรับทราบเงื่อนไขด้วยตนเองดีที่สุด
  • รถติดไฟแนนซ์อยากเปลี่ยนชื่อโดยการขายรถยนต์ทิ้งให้กับทางเต็นท์รถมือสองเพื่อเป็นการปิดภาระรถติดไฟแนนซ์อยู่โดยการขายรถให้แก่เต็นท์รถมือสองและให้ทางเต็นท์รถปิดบัญชีเช่าซื้อรถยนต์ให้เรียบร้อยเพื่อลดภาระในการผ่อนรถติดไฟแนนซ์
     ยังมีอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ ต้องการรถติดไฟแนนซ์อยู่อยากเปลี่ยนชื่อคือ เริ่มผ่อนไม่ไหว การ่ชำระค่างวดรถยนต์มีการค้างค่างวดจนไม่มีกำลังในการผ่อนก็จะเป็นการค้างค่างวดเข้างวดที่2 งวดที่3 ทางสถาบันการเงินก็จะมีหนังสือติดตาม ทวงถามค่างวดรถยนต์ ถ้าไม่มีการชำระค่างวดก็จะมีเหตุการณ์ที่เลวร้ายตามมาคือ รถถูกยึด โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้ที่ติดค้างชำระค่างวดหลายๆงวดมักหาทางออกไม่ได้ ก็จะใช้วิธีรถติดไฟแนนซ์อยากเปลี่ยนชื่อเพื่อเริ่มต้นผ่อนใหม่ ซึ่งแนวทางนี้เป็นหนทางที่ไม่สวยงามเสียเลยโอกาสที่จะซ้ำรอยเดิมมีสูง และผู้ที่ให้ยืมชื่อในการซื้อก็อาจจะมีประวัติเครดิตติดลบก็เป็นไปได้

      การโอนสิทธิ์รถยนต์ เป็นการขอสินเชื่อรถอีก1วิธี เอกสารที่ใช้เหมือนกับการขอสินเชื่อรถยนต์ จัดไฟแนนซ์รถยนต์ หรือรีไฟแนนซ์รถยนต์ โดยข้อกำหนดในการโอนสิทธิรถติดไฟแนนซ์อยู่ส่วนใหญ่เมื่อโอนสิทธิ์เรียบร้อยทางสถาบันการเงินหรือไฟแนนซ์รถจะเรียกเก็บค่างวดล่วงหน้า ่จะเรียกเก็บค่างวดล่วงหน้ากี่งวดขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละแห่ง (โดยส่วนแล้วจะเรียกเก็บค่างวดล่วงหน้า 2 งวด) อย่างไรก็ตามควรสอบถามและทำความเข้าในการที่โอนสิทธิ์รถติดไฟแนนซ์อยู่แล้วเข้าใจดีเสียก่อน