เงินกู้ซื้อรถยนต์ จะได้เงินกู้เต็มราคาขายรถยนต์หรือไม่

     จะใช้เงินกู้ซื้อรถยนต์โดยขอเงินกู้จากสถาบันการเงินเพื่อนำไปซื้อรถยนต์โดยจะแบ่งเป็นเงินกู้ซื้อรถยนต์เป็นรถยนต์ใหม่ป้ายแดง เงินกู้ซื้อรถยนต์มือสอง
เงินกู้ซื้อรถยนต์ใหม่ป้ายแดงจะสามารถใช้เงินกู้ซื้อรถยนต์ใหม่ป้ายแดงได้เต็มราคาขายหรือไม่ ตอบได้เลยว่าไม่สามารถใช้เงินกู้ซื้อรถยนต์ได้เต็มราคา ถ้าราคารถยนต์ห้าแสนจะต้องมีเงินดาวน์รถยนต์ขั้นต่ำ5เปอร์เซ็นต์ จะได้เงื่อนไขดาวน์5เปอร์เซ็นต์จะต้องมีรายได้สุทธิ์มากกว่าค่าผ่อนชำระต่องวด 3 เท่าของค่างวด และต้องมีผู้ค้ำประกันรถยนต์มีรายได้มากกว่าค่างวดรถยนต์ 2 เท่าของรายได้สุทธิ ที่สำคัญจะต้องไม่เครดิตบูโร ไม่ได้พักบ้านเช่า
เงินกู้ซื้อรถยนต์มือสองจะขอใช้เงินกู้ซื้อรถยนต์เต็มราคานั้นคงเป็นไปได้ยาก ขนาดรถยนต์ป้ายแดงเป็นรถใหม่ออกจากโรงงานยังต้องใช้เงินดาวน์ขั้นต่ำ5เปอร์เซ็นต์ ผู้ขอกู้และผู้ค้ำประกันยังต้องมีเครดิตที่ดี ไม่มีติดประวัติเสียด้านเครดิตบูโร โดยส่วนใหญ่ทางสถาบันการเงินจะให้เงื่อนไขในการดาวน์รถยนต์มือสองขั้นต่ำอยู่ที่ 15 เปอร์เซ็นต์ของราคาประเมินของสถาบันการเงิน

การที่จะได้เงินกู้ซื้อรถยนต์มือสองได้เต็มราคา สาเหตุมาจาก
1 ซื้อรถยนต์ต่อจากคนรู้จักและเค้าขายให้ในราคาที่ถูกกว่าราคาขายรถยนต์มือสองยี่ห้อ รุ่น นั้นๆ จึงจะได้เงินกู้ซื้อรถยนต์เต็มราคาขายโดยไม่ต้องใช้เงินดาวน์รถยนต์
2 ซื้อรถยนต์จากเต้นท์โดยได้ราคาพิเศษ หรือ ได้ราคาที่ถูกกว่าราคาขายรถยนต์มือสองยี่ห้อ รุ่น นั้นๆมาก อาจเกิดจากสภาพรถยนต์ที่ค่อยสมบูรณ์นัก ทางเต้นท์รถเลยขายให้ในราคาที่ถูก จึงได้เงินกู้ซื้อรถยนต์เต็มราคาขายโดยไม่ต้องใช้เงินดาวน์รถยนต์

การใช้เงินกู้ซื้อรถยนต์เต็มราคาขายรถยนต์เป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าไม่ต้องใช้เงินดาวน์รถยนต์แต่อย่าลืมว่าสิ่งของที่ดีมาง่ายๆ บางครั้งก็จะไม่ค่อยใส่ใจทำให้เกิดการไม่ผ่อนค่างวดรถยนต์ส่งผลให้รถถูกยึดได้ ทำให้ตัวผู้กู้และผู้ค้ำประกันให้ติดแบล็คลิสต์รถยนต์ภายหน้าไม่สามารถทำเรื่องเงินกู้ซื้อรถยนต์ไม่ได้ และ เงินกู้อย่างอื่นจากสถาบันการเงินก็จะกู้ได้ยากมาก เมื่อใช้เงินกู้ซื้อรถยนต์ที่เต็มราคาแล้วสมควรที่จะผ่อนชำระค่างวดรถยนต์ให้ครบตามระยะสัญญาเงินกู้ซื้อรถยนต์