ขั้นตอนการ กู้เงินธนาคารซื้อรถ

หลายคนอยากมีรถ แต่ไม่สามารถซื้อรถยนต์ด้วยเงินสดได้จึงจำเป็นต้องกู้เงินธนาคารซื้อรถโดยมีขั้นตอนการกู้เงินธนาคารซื้อรถยนต์ดังนี้
1 เตรียมเอกสารในการขอกู้เงินธนาคารซื้อรถ คือ บัตรประชาชน, ทะเบียนบ้าน, สมุดเงินฝากหรือสเต็ทเม้น6เดือนล่าสุด, สลิปเงินเดือนหรือใบรับรองเงิน, สำเนารถยนต์คันที่จะซื้อ(ในกรณีที่เป็นรถยนต์มือสอง)
2 เมื่อเตรียมเอกสารกู้เงินธนาคารครบเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องติดต่อทางธนาคารที่จะกู้ วิธีการติดต่อก็สามารถโทรไปสอบถามเบื้องต้นก่อน หรือ เดินทางไปติดต่อเพื่อทำเรื่องกู้เงินธนาคารซื้อรถด้วยตัวท่านเองได้เลย
3 ติดต่อกู้เงินธนาคารได้เซ็นต์เอกสาร เซ็นต์สัญญากู้เงินธนาคารเรียบร้อยแล้วต้องรอผลอนุมัติประมาณ 2 - 5 วันทำการ ช้า หรือ เร็ว ขึ้นอยู่กับขั้นตอนการตรวจสอบของธนาคาร (ในกรณีที่ซื้อกับทางเต็นท์รถยนต์มือสองหรือโชว์รูมรถใหม่ เค้าจะนัดเจ้าหน้าที่สถาบันการเงินเซ็นเอกสาร เซ็นต์สัญญากู้เงินธนาคารให้)
4 เมื่อทราบผลการกู้เงินธนาคารซื้อรถอนุมัติผ่าน
- กรณีรถยนต์ใหม่ป้ายแดงก็จะนัดชำระเงินดาวน์และนัดรับรถยนต์อีกครั้งในกรณีที่ไม่มีรถ
- กรณีรถยนต์มือสองทางเต้นท์รถมือสองก็จะเรียกท่านไปทำสัญญาซื้อขายรถยนต์มือสองให้สมบูรณ์ พร้อมท่านต้องชำระเงินดาวน์และสามารถรับรถยนต์ไปใช้งานได้ทันที

การกู้เงินธนาคารซื้อรถไม่ใช่เรื่องแปลกเมื่อเงินสดไม่พอซื้อก็ต้องกู้เงินธนาคารซื้อรถ แต่เมื่อกู้มาแล้วท่านสมควรชำระเงินกู้ธนาคารซื้อรถให้ครบตามสัญญากู้เงินธนาคารซื้อรถด้วยเพื่อรักษาประวัติเครดิตของท่านและรักษาโอกาศในการขอกู้เงินในอนาคต