สินเชื่อรถยนต์มือสอง ในปี2557(2013)

ความเป็นไปได้สำหรับสินเชื่อรถยนต์มือสองในปี2557(2013)

อัตราดอกเบี้ยรถ : มีแนวโน้มปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากเดิมปี2556อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรถยนต์มือสองไม่มีการเปลี่ยนแปลงเท่าไรนัก อัตราดอกเบี้ยคงเดิม เกณฑ์ดอกเบี้ยรถมือสองสำหรับรถปีใหม่จะเริ่มต้นที่3.5% ถึง4%ต่อปี และรถปีต่ำก็มีอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มตามอายุรถทีี่มีการใช้งานมากขึ้นโดยเกณฑ์ดอกเบี้ยสำหรับรถที่เกินปี2000ก็จะอยู่ช่วง5% 6% 7%

ระยะเวลาในการผ่อนสินเชื่อรถยนต์ : โดยมากปีที่แล้วรถมือสองจะเลือกผ่อนได้5ปีสูง และรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานไ่ม่เกิน3ปีจะสามารถผ่อนได้6ปี คาดว่าในปี2557ไฟแนนซ์รถจะเน้นระยะเวลาในผ่อน6ปีสำหรับรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานมากขึ้น เงื่อนไขในการผ่อน6ปีจะขยายไปถึงรถยนต์ที่มีอายุการใช้5-10ปี ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและนโยบายของทางไฟแนนซ์รถเป็นผู้กำหนด

ยอดจัดไฟแนนซ์หรือวงเงินสินเชื่อรถยนต์มือสอง : จะมีการเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้น ก็เท่ากับยอดจัดหรือวงเงินสินเชื่อรถยนต์มือสองที่จะได้รับต้องได้วงเงินไม่สูง

อายุของรถยนต์ที่จะรับพิจารณาสินเชื่อรถยนต์มือสอง : คาดว่ารถยนต์ที่ปีต่ำกว่าปี2000(199x)จะลำบาก หาที่จัดไฟแนนซ์ยื่นขอสินเชื่อรถยนต์มือสองได้น้อยที่ ถึงหาที่ขอสินเชื่อรถยนต์ได้ก็ได้วงเงินไม่สูงเมื่อเปรียบกับราคาขายรถมือสองที่ตั้งขายกันในราคาเดิม ทำให้รถมือสองไม่สามารถปิดการขายได้ สำหรับรถยนต์ืมีอสองปีต่ำกว่าปี2000ถ้าขอสินเชื่อรถยนต์มือสองไม่ได้ก็เท่ากับต้องซื้อขายรถยนต์มือสองกันด้วยเงินสดอย่างเดียว

วางแผนทางการเงินให้ สินเชื่อรถยนต์มือสองจะได้ปลอดภัย ผ่อนค่างวดจะครบ รถยนต์่จะได้ไม่โดนยึด