ชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์ล่าช้าเป็นอะไรไหม

     เชื่อได้ว่าการชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์นั้น ไม่มีใครอยากหรือต้องการที่จะชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์ล่าช้าหรือค้างค่างวดสินเชื่อรถยนต์ แต่ด้วยเหตุผลส่วนบุคคลอาจมีความจำเป็นหรือเหตุฉุกเฉินจำเป็นส่วนบุคคล เมื่อสินเชื่อรถยนต์อนุมัติสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ต้นแล้วย่อมต้องชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์ในทุกๆ 30 วันหรือ ทุกเดือนของวันที่....คือวันกำหนดนัดชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์ โดยชำระให้แก่ผู้ให้สินเชื่อรถยนต์ชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยออกเป็นงวดๆ โดยสามารถผ่อนชำระได้หลายช่องทางตามช่องทางที่ทางไฟแนนซ์กำหนดไว้อาจจะต้องเสียค่าธรรมเนียมหรือไม่เสียก็ได้ เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส , เคาน์เตอร์ธนาคาร , ไปรษณีย์และอื่นๆ เป็นต้น

     เมื่อคุณเกิดการชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์ล่าช้าแล้วสิ่งที่ตามมาเบื้องต้นเลย ค่าเบี้ยปรับชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์ล่าช้า(ผิดนัดชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์) ถ้าการชำระล่าช้าเกิดยกระดับมาเป็นค้างชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์ เข้าสู่งวดที่2 หรือ มากกว่างวดที่2ขึ้นไป จะได้รับหนังสือติดตามทวงถามให้มาชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์แล้ว จะต้องถูกปรับเป็นค่าติดตามทวงถาม

     การผ่อนชำระค่างวดสินเชื่อรถยนต์ล่าช้าไม่ว่าจะมาจากสาเหตุอะไรก็ตาม ในส่วนของประวัติการชำระสินเชื่อจะปรากฎว่ามีการจ่ายล่าช้า มีผลต่อการพิจารณาสินเชื่อในคราวต่อไปไม่มากก็น้อยห้ามมองข้ามเด็ดขาด ถ้าคิดจะขอสินเชื่ออื่นๆในคราวต่อไปถ้ามีประวัติการผ่อนชำระสินเชื่อที่ดี ตรงต่อเวลา ไม่มีผิดนัดชำระแล้วเป็นสิ่งการันตีในการขอสินเชื่อคราวต่อไปอนุมัติได้โดยง่าย แต่ทั้งนี้ทั้งการอนุมัติสินเชื่อเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของสถาบันการเงินแต่ละแห่งเป็นผู้กำหนด