Financeรถ จัดไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์ ไฟแนนซ์รถยนต์

     Financeรถยนต์มือสองผู้ซื้อติอต่อซื้อขายรถกับผู้ขาย(กู้เงินธนาคารซื้อรถ)จะเรียกว่าจัดไฟแนนซ์รถยนต์และเจ้าของรถยนต์ที่ซื้อด้วยเงินสดหรือด้วยเงินผ่อนก็ตามนำรถเข้าไฟแนนซ์จะเรียกว่ารีไฟแนนซ์รถ ทั้งการจัดไฟแนนซ์รถและรีไฟแนนซ์รถเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์สินเชื่อสถาบันการเงินคือสินเชื่อรถยนต์ในรูปแบบเช่าซื้อรถยนต์

     ไฟแนนซ์รถยนต์จะแบ่งออกเป็นรถใหม่ป้ายแดงและรถเก่า(รถมือสอง)โดยที่รถใหม่ป้ายแดงมีเงื่อนไขในการดาวน์เริ่มต้นที่5%ของราคาขาย ส่วนรถเก่า(รถมือสอง)มีเงื่อนไขในการดาวน์เริ่มต้นที่10%ราคาประเมิน โดยรถเก่าที่มีอายุใช้งานมานานเกิน10ปี หรือ12ปี หรือ15ปีในบางไฟแนนซ์จะไม่รับรถเก่าที่มีอายุเกินที่จะจัดไฟแนนซ์หรือรีไฟแนนซ์ เนื่องจากค่าเสื่อมราคารถยนต์ทางบัญชีได้หมดไปแล้ว จะก็เพียงแต่ราคาซากรถยนต์จึงอาจทำให้เกิดความเสี่ยงในการปล่อยสินเชื่อไฟแนนซ์จึงไม่รับ

ข้อแนะนำในการจัดไฟแนนซ์รถยนต์หรือรีไฟแนนซ์รถก็ตามแบบเบื้องต้น

  1. ถ้าไม่ต้องการเสียดอกเบี้ยเยอะๆ ควรเลือกที่จะ่ผ่อนในระยะสั้น3ปี หรือ4ปี ถ้ามีกำลังผ่อนไหว 
  2. อย่าเลือกระยะที่ผ่อนยาวเกิน5ปีเพราะว่าอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน และที่สำคัญผ่อนระยะ5ปี งวดที่1ถึงประมาณงวดที่12ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการผ่อนดอกเบี้ยเงินต้นยังไม่ลด
  3. จัดไฟแนนซ์ซื้อรถยนต์มือสองไม่ควรขอวงเงินที่สูงหรือที่เรียกว่าจัดเต็มเพราะว่าเงินกู้ซื้อรถมาก็ต้องเป็นหนี้ ยิ่งกู้มามากเท่าไรก็เป็นหนี้มากขึ้นเท่านั้น ที่สำคัญเรื่องดอกเบี้ยต้องจ่ายมากตามไปด้วย
  4. รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ควรเลือกรีไฟแนนซ์รถที่ผ่อนไปแล้วครึ่งนึงของระยะเวลาของสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ อย่าลืมว่าระยะแรกของสัญญานั้นจะเป็นการผ่อนดอกเบี้ยเงินต้นยังไม่ลด
  5. ไม่ว่าจะจัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์รถ ขอสินเชื่อกับไฟแนนซ์รถขึ้นว่าขอสินเชื่อย่อมต้องมีวินัยในการชำระคืน ก่อนที่จะขอสินเชื่อควรต้องสำรวจความพร้อมของตนเองว่ามีความสามารถในการผ่อนรายเดือนอยู่ที่จำนวนเท่าไรต่อเดือนที่จะไม่ทำให้ตนเองเครียดและอย่าซื้อรถยนต์ที่มีราคาสูงที่ทำให้ค่างวดสูงกว่าจำนวนเงินที่กันไว้ในการผ่อนรถ ถ้าสูงกว่าจำนวนที่กันไว้ผ่อนรถเกิดสะดุดด้วยเหตุจำเป็นมาเมื่อไรหนี้ที่ก่อจะกลายเป็นดินพองหางหมูไปทันทีส่งผลไปถึงอย่างอื่นได้ทันที
     Financeรถยนต์ที่จัดไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์รถ ขอสินเชื่อรถจะเรียกแบบไหนก็ตาม ทั้งรถใหม่ รถเก่า(รถมือสอง) การอนุมัติสินเชื่อต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของสถาบันการเงินเป็นผู้กำหนด ซึ่งเงื่อนไข รายละเอียด ข้อกำหนดต่างๆของแต่ละสถาบันการเงินมีส่วนที่เหมือนกันและแตกต่างกันออกไปผู้ที่ยื่นขอสินเชื่อรถ จัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์รถ ควรที่จะสอบถามและทำความเข้าใจในส่วนของรายละเอียด ข้อกำหนด เงื่อนไขต่างๆก่อน เช่น ดอกเบี้ย , ค่างวดที่ต้องชำระ , ระยะเวลาในการผ่อนได้สูงสุดกี่ปี เป็นต้น เมื่อได้รับการอนุมัติสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หนังสือสัญญาเช่าซื้อที่ส่งตามหลังมาจากวันที่อนุมัติประมาณ 15 - 30 วันนั้น สมควรที่จะต้องอ่านเพื่อที่จะทราบถึงข้อตกลง รายละเอียดในสัญญาเช่าซื้อว่าีมีอะไรบ้าง เป็นอย่างไรบ้าง แต่เชื่อได้ว่าส่วนใหญ่นั้นไม่ได้สนใจที่จะอ่านกัน